amway-thailand
แอมเวย์ประเทศไทย
แอมเวย์ประเทศไทยเป็นตลาดที่มียอดขายสูงสุดอันดับ 5 ของแอมเวย์ทั่วโลก
และเป็นธุรกิจขายตรงอันดับ 1 ของเมืองไทย
ที่ได้รับความไว้วางใจจากคนไทยมากว่า 30 ปี ด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพมาตรฐานระดับโลก ธุรกิจแอมเวย์มีการเติบโตเคียงข้างสังคมไทยมาอย่างต่อเนื่อง
2530
ก่อตั้งเมื่อ 4 พฤษภาคม 2530 ด้วยเนื้อที่เพียง 700 ตารางเมตร มีพนักงาน 10 คน กับผลิตภัณฑ์แรกเริ่มเพียง 7 ชนิด ได้แก่
- น้ำยาทำความสะอาดอเนกประสงค์ แอล.โอ.ซี.
- น้ำยาล้างจาน ดิช ดรอปส์
- น้ำยาล้างรถ คาร์ วอช
- น้ำยาขัดเงารถยนต์ ซิลิโคน เกลซ
- สบู่ประทินผิว จี แอนด์ เอช
- แชมพูผสมโปรตีน ซาตินิค
- น้ำยาปรับสภาพเส้นผมผสมโปรตีน ซาตินิค
ด้วยความตั้งใจสนับสนุนการทำธุรกิจอย่างเต็มที่ จึงมีการเปิดตัวนิตยสาร AMAGRAM ฉบับปฐมฤกษ์ในเดือนพฤศจิกายน สำหรับปีแรกนี้แอมเวย์มียอดขายสิ้นสุด ณ ปีบัญชี 2530 จำนวน 61 ล้านบาท
2531
เพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์เพื่อตอบรับการเติบโตของธุรกิจ โดยในเดือนพฤศจิกายนได้เริ่มจำหน่ายผลิตภัณฑ์ถนอมผิวอาร์ทิสทรีครั้งแรกในไทย
2532
จัดงาน “แอมเวย์เอ็กซ์โป” ครั้งที่ 1 ณ ห้องรีเจนซี่ เซ็นทรัลพลาซ่า พร้อมทั้งจัด “การประชุมผู้นำระดับชาติ” และ “การประชุมระดับชาติ” เป็นครั้งแรก ภายในปีเดียวกันนี้แอมเวย์ย้ายสำนักงานใหญ่ไปอยู่ที่อาคารคริสเตียนนี เนลสัน ถนนเพชรบุรีตัดใหม่
2534
ก้าวสู่ธุรกิจพันล้าน ด้วยยอดขายสูงสุด ณ ปีบัญชี 2534 กว่า 1,000 ล้านบาท
2535
ฉลองครบรอบ 5 ปีแอมเวย์ประเทศไทย เปิดสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ ถนนรามคำแหง โดย แดน เดอโวส รองประธานบริษัทภาคพื้นแปซิฟิกตะวันตก แอมเวย์ คอร์ปอเรชั่น
2536
เปิดตัวแบรนด์นิวทริไลท์เป็นครั้งแรกในไทย โดยเริ่มจำหน่ายผลิตภัณฑ์นิวทริไลท์ โปรตีน ในเดือนมกราคม
2541
เข้าร่วมโครงการพันธบัตรเงินฝากช่วยชาติ จำนวน 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 42,679,500 บาท กับธนาคารออมสิน เพื่อให้รัฐบาลนำไปเป็นเงินทุนสำรองระหว่างประเทศและเสริมสภาพคล่องทางการเงินในสภาวะวิกฤติเศรษฐกิจ
2542
เปิดให้บริการแอมเวย์ พิค แอนด์ เพย์ แห่งแรก ที่สำนักงานใหญ่ เพิ่มความสะดวกและคล่องตัวให้นักธุรกิจแอมเวย์และสมาชิกในการซื้อสินค้า ซึ่งในเวลาต่อมาได้เปลี่ยนชื่อเป็นแอมเวย์ ช็อป จนถึงปัจจุบัน
2545
- ได้รับการจดทะเบียนการประกอบธุรกิจขายตรงและการตลาดแบบตรง โดยสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค
-ได้รับรางวัลจาก “โครงการคุ้มครองสิทธิผู้บริโภค” ในฐานะเป็นผู้ประกอบธุรกิจที่จัดทำฉลากสินค้าชัดเจนถูกต้องตามประกาศคณะกรรมการว่าด้วยฉลากเรื่องลักษณะของสินค้าที่ควบคุมฉลาก พ.ศ. 2541 จากสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค
-ก่อตั้งมูลนิธิแอมเวย์เพื่อสังคมไทยเพื่อเป็นศูนย์รวมแห่งการแบ่งปัน ช่วยเหลือผู้ที่ด้อยโอกาสในสังคมให้มีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น
2546
นักธุรกิจแอมเวย์ระดับมงกุฎทูตสองผู้สถาปนารหัสแรก และสมาชิกสภาสองผู้สถาปนารหัสแรก คุณจินตนา - ดร.วิทัต พรจะเด็ด
2550
ฉลองครบรอบ 20 ปี จัดงาน “20 ปีแอมเวย์ มอบทุน 20 ล้าน สานฝันเด็กไทย” ซึ่งมีการเปิดให้นักธุรกิจแอมเวย์ สมาชิก และผู้สนใจนร่วมบริจาคเงินสมทบ “กองทุนเพื่อการศึกษาแอมเวย์”
2555
เปิดบ้านฉลองการเข้าใช้สำนักงานใหญ่แห่งใหม่บนถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ เนื้อที่กว่า 10 ไร่ งบประมาณกว่า 1,100 ล้านบาท ซึ่งได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินมาทรงเปิดอาคารสำนักงานใหญ่
2556
ฉลอง 10 ปีโครงการ “แอมเวย์วันบายวันเพื่อเด็ก” (AMWAY One by One Campaign for Children) พร้อมกับแอมเวย์ทุกประเทศทั่วโลกที่บรรลุเป้าหมายในการส่งมอบโอกาสเพื่อเปลี่ยนแปลงคุณภาพชีวิตแก่เด็กๆ จำนวน 10 ล้านคน ภายใน 10 ปี ในโอกาสนี้แอมเวย์ประเทศไทยมอบเสื้อกันหนาวให้นักเรียน 22,915 คน ในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน 117 แห่ง ใน 39 จังหวัด
2557
ฉลอง 80 ปีนิวทริไลท์ กับ “Dr. Sam World Tour COLOR YOUR STORY" ณ อารีน่าฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี พร้อมกิจกรรม “Color Your Story” ประทับรอยมือสร้างสถิติโลกลงกินเนสส์ บุ๊ค สมทบทุนช่วยเหลือเด็กขาดสารอาหารในประเทศที่ประสบปัญหา ภายใต้โครงการ “Nutrilite Power of 5”
2560
ฉลอง 30 ปีแอมเวย์ประเทศไทย กับโครงการ “แอมเวย์...จักรยานเพื่อน้อง” ร่วมมอบจักรยาน 3,000 คัน ให้แก่นักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนและโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 150 แห่ง ในปีนี้แอมเวย์ทุบสถิติยอดขายสูงสุดตลอดการดำเนินธรุกิจในไทย 30 ปี ด้วยยอดขาย 18,300 ล้านบาท (ม.ค. - ธ.ค. 2560)
2562
สร้างสถิตินิวไฮ เติบโตสวนกระแสเศรษฐกิจด้วยยอดขาย 20,190 ล้านบาท (ม.ค. - ธ.ค. 2562) ด้วยความสำเร็จจากผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามและการเปิดตัวคอร์พลัส (CORE PLUS+) โปรแกรมเพิ่มเงินรางวัลพิเศษนอกเหนือจากแผนรายได้หลักให้กับนักธุรกิจแอมเวย์ทุกระดับ
2564
เดินหน้าสร้าง Digital Ecosystem เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักธุรกิจแอมเวย์ สมาชิก และผู้บริโภคทั่วไป ด้วยการพัฒนาและออกแบบช่องทางการซื้อขายสินค้าผ่าน Social Commerce กับคอนเซ็ปต์ Easy Sharing, Easy Sponsoring, Easy Shopping
2565
ทุ่มงบ 500 ล้านบาทสนับสนุนการสร้างความสำเร็จของนักธุรกิจแอมเวย์แบบรอบด้าน นำทัพด้วยบอดี้คีย์สูตรใหม่ที่เปิดตัวพร้อมแผนโฆษณาเสริมความแข็งแกร่งของแบรนด์นิวทริไลท์ และการแข่งขัน ‘ครีเอเตอร์ ชาเลนจ์ 2022’ เพิ่มทักษะนักธุรกิจแอมเวย์สู่การเป็น Health & Wellness Creators ซึ่งมีผู้เข้าร่วมมากที่สุดในประวัติศาสตร์ถึง 29,000 คน พิสูจน์ความสำเร็จด้วยผลตอบแทนที่จ่ายให้นักธุรกิจแอมเวย์ตลอดทั้งปีกว่า 7,300 ล้านบาท (ม.ค. – ธ.ค. 2565)